Vi Đà

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

THÍCH PHƯỚC NGỌC - MƯỢN ÁO CÀ SA PHẬT ĐỂ LỪA ĐẢO

 

Trụ trì chùa Phước Quang - Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo huyện Tam Bình
Sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương tỉnh Vĩnh Long.

Thích Phước Ngọc tên thật là Phạm Văn Cung

Sinh ngày 28 tháng 02 năm 1982

Nơi ở: Khóm 2, thị trấn Tam Bình, Vĩnh Long. Số CMND: 331321430 do CA tỉnh Vĩnh Long cấp. Hộ chiếu Việt Nam số:C1719999.





Giấy tờ tùy thân và Tăng tịch Sir Lanka của Thích Phước Ngọc 




Là một tu sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nhưng ông Ngọc mang nhiều tai tiếng trong nội bộ, gây nhiều thị phi ngoài đời. Bằng tiền lừa đảo được Thích Phước Ngọc đã làm sai lệch cán cân công lý và che lấp được sự thật trong thời gian qua.

THÂN THẾ VÀ SỰ NGHIỆP

Thích Phước Ngọc tên khai sinh là Phạm Văn Cung, sinh tại xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Ông xuất gia năm 1993 tại Tổ Đình Phước Hậu (Vĩnh Long), là đệ tử của cố Hòa thượng Thích Lưu Đoan và được ban pháp danh là Thích Phước Ngọc, tự là Pháp Lạc.

Từ năm 2000 - 2005, sau khi hoàn thành chương trình thế học và Phật học tại Việt Nam, Thích Phước Ngọc du học và hoạt động Phật sự tại Thụy ĐiểnĐan MạchAnh Quốc.

Từ năm 2006, ông về lại Việt Nam và cũng trong năm này Giáo hội Phật giáo Việt Nam bổ nhiệm Trụ trì Chùa Phước Quang (tiền thân của ngôi Chùa này là Trường Trung Tiểu học Bồ Đề Khánh Anh do Cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa sáng lập).

Năm 2007, ông được Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cử vào Ban Hoằng Pháp Trung ương.

Cuối năm 2007, ông đã trình đề án sáng lập Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương – một cơ sở bảo trợ xã hội cho trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 19 tháng 9 năm 2008, đề án được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long chấp thuận và ra quyết định cho phép thành lập theo số 1780/QĐ-UBND do ông làm Giám đốc, chịu trách nhiệm trong việc xây dựng và quản lý. 

Ngày 2 tháng 11 năm 2012, Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương được khánh thành và đi vào hoạt động.

Ngày 14 tháng 11 năm 2016, Tổ chức Hồng Thập Tự quốc tế (The International Union Red Cross) đã tôn vinh và trao huy chương vì những đóng góp của ông đã làm thay đổi tích cực những vấn đề nhân loại: môi trườngsức khỏehòa bìnhnhân đạo.

Ngày 24 tháng 1 năm 2017, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long có Quyết định số 171/QĐ-UBND về việc giải thể cơ sở bảo trợ xã hội Trung tâm cô nhi viện Phật giáo Suối Nguồn Tình Thương, trên danh nghĩa là để trở thành một bộ phận trực thuộc chùa Phước Quang theo Công văn số 65/SLĐTBXH-BTXH ngày 20/01/2017 của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long.

 

TAI TIẾNG VÀ NHỮNG VIỆC LÀM MỜ ÁM

 

Lừa đảo tiền Phật tử.

Một Phật tử tên Bùi Thanh Nhàn cho biết: Gia đình chị với niềm tin Phật Pháp, một lòng hướng đạo đã giúp đỡ thầy Thích Phước Ngọc khi thầy khóc lóc than vãn muốn tự tử vì ko trả nổi tiền xây dựng chùa và cô nhi viện. Gia đình chị đã công đức 10 tỷ đồng cho thầy để xây dựng chùa và cô nhi viện, đồng thời, chị  cũng đã bàn giao số tiền hơn 11 tỷ đồng cho ông Ngọc VAY với lòng thành tâm với Phật và muốn giúp thầy để cứu các hoàn cảnh cơ nhỡ mồ côi. thầy hứa 2 tháng sau sẽ bán đất của gđ trả chị. không những gia đình chị t mà nhiều gia đình khác cũng bị ông Ngọc lạm dụng tín nhiệm mượn danh nghĩa Đại đức Phật Giáo để  chiếm đoạt tài sản.

Đơn tố cáo của Phật tử




Giấy tờ Phật Tử chuyển tiền cho ông Ngọc






Nay ông Ngọc đang lẫn trốn, Chị nhiều lần tới chùa Phước Quang tìm ông Ngọc nhưng nhà chùa ko cung cấp thông tin cũng như sư trụ trì mới là Sư Thích Phước Bửu là em trai ruột ông Ngọc đã có những lời lẽ khiếm nhã không đúng với tư cách người nhà Phật, bao che cho tội ác này, bất hợp tác trước sự tử tế của mọi người.

Theo quy định của Pháp Luật Việt Nam và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, việc bổ nhiệm trụ trì mới phải do Giáo Hội Phật Giáo VN quyết định có văn bản chấp thuận của Cơ quan Nhà nước quản lý tôn giáo, vậy mà tại một ngôi chùa lớn ở Vĩnh Long lại có trường hợp em truyền anh nối, thật không thể tin được.  Chùa là tài sản của Giáo hội mà ông Thích Phước Ngọc đã biến thành tài sản của gia đình để lộng hành, phớt lờ mọi dư luận.

 

Khi tới chùa Phước Quang tìm ông Ngọc chị cũng gặp rất nhiều người từ các tỉnh thành đến canh chừng để đòi tiền ông Ngọc, qua trao đổi, số tiền thầy Ngọc chiếm đoạt đã lên tới hàng trăm tỷ đồng. Một con số quá kinh khủng!!!

Mọi người có đầy đủ giấy tờ hợp pháp liên quan đến khoản nợ này và đang nhờ chính quyền cũng như Giáo Hội Phật Giáo can thiệp để đòi lại công bằng và đưa ông Ngọc ra chịu trách nhiệm trước Pháp luật.

 



Các giấy tờ Ngọc tạo uy tín để lừa đảo 

Dụ dỗ phụ nữ.

Một Phật tử nữ ở Hà Nội họ Dương cho biết: Cách đây 10 năm, ông Thích Phước Ngọc ra Hà Nội quen cô ấy và xin số ĐT. Ban đêm ông Ngọc gọi cô Dương đến Khách sạn bảo là để nghe ông ấy ngâm thơ và cho 1 viên xá lợi. Cô Dương từ chối thẳng nhưng cứ nữa đêm là ông Ngọc gọi đến cả chục cuộc gọi để làm phiến, hoảng qua cô Dương phải thay số ĐT.

Rất nhiều nữ Phật tử khác vì tin vào ngoại hình của Thích Phước Ngọc đã bị lừa tình và tiền. Số tiền Phước Ngọc lừa của các nạn nhân ước tính lên đến trăm tỷ. 

Đáng nói là khi các nạn nhân đến Chùa Phước Quang gặp Phước Ngọc đòi tiền thì ông ấy lánh mặt và cho Giang hồ ra thách thức, hù dọa. Thích Phước Ngọc tự xưng là người của Bộ Công An Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tôn giáo.

Vì những sai phạm trên, Phước Ngọc đã bị TƯ Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tước quyền trụ trì chùa Phước Quang.

UBND tỉnh Vĩnh Long ra Quyết định giải thể Trại cô nhi Suối Nguồn Tình Thương.

Hiện nay Phước Ngọc chủ yếu sinh sống tại Mỹ và SriLank.

Nhóm phóng viên điều tra của Hội Phật Bút Tự Do Việt Nam

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét