Vi Đà

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

THÍCH ĐẠT NIỆM – KẺ QUA CẦU RÚT VÁN, BẤT NGHĨA

 

Cuối tháng 7 năm 2020, tại 1 quán café ở Q.1, Sài Gòn. Theo lời hẹn trước, 2 nhà báo độc lập của Hội Phật Bút Tự Do Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với  Chị TT một Doanh nhân đầu tư Chứng khoán, quốc tịch Đài Loan là em gái của người thanh niên, nhân vật thứ 3 từng sống tại chùa Pháp Trí bị Nguyễn Văn Đợt ám hại.

Chị TT kể,  anh HT là anh trai chị theo đạo Tiên, thờ Thái Thượng Lão Quân chứ không thờ Phật. Bản chất Tiên đạo không phải là Tôn giáo mà là học thuật sống của người Trung Quốc thời xưa. Sống và làm việc theo lời dạy của Lão Tử trong Đạo Đức Kinh. Anh  trai chị vào làm việc trong chùa Pháp Trí theo sự giới thiệu của vị cán bộ ở TW, ở thời điểm chùa Pháp Trí khó khăn nhất vì ông Đạt Niệm vừa bị Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cho nghỉ các chức vụ, nội bộ đang lộn xộn. Nhiệm vụ của anh HT là đến chùa Pháp Trí giúp đỡ ông Đợt công tác truyền thông và hành chính văn phòng và kiểm soát một số hoạt động do ông Niệm làm VP Đại diện của 1 Cơ quan TW, chứ không phải vô chùa Pháp Trí tu.



chị TT đang trò chuyện với PV Tạp chí Bảo vệ Chánh Pháp


Biết anh trai chị theo Đạo Tiên và Đảng  nhưng  ông Đợt lại ép theo đạo Phật, tụng kinh, phải lạy cả ông Niệm. Tất nhiên anh trai của chị không đồng ý vì Đảng viên có một số điều không được làm nhất là liên quan đến Tôn giáo. Thuyết phục anh trai chị không được, ông Đợt bèn nói xấu sau lưng với Phật tử chùa để anh thanh niên này không có tầm ảnh hưởng trong chùa Pháp Trí.

Nguyễn Văn Đợt rất thâm hiểm khi gợi ý anh HT nên chuyển sinh hoạt Đảng về P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức để ông ta dễ bề tạo ảnh hưởng lên Chi Bộ Đảng Phường để kiểm soát vì Nguyễn Văn Đợt từng là Phó chủ tịch Mặt Trận tại Phường Linh Xuân. Nhận ra ý đồ muốn khống chế của ông Đạt Niệm, anh HT đã cảnh giác với ông Niệm từ đó.

Cuối năm 2018, anh HT kết hợp với bạn bè tự mở Cty, thuê nhà riêng,  đồng thời mở trường dạy Vi tính tư thục  tại Q.1, Sài Gòn. Thích Đạt Niệm biết được điều này liền yêu cầu anh trai của chị TT phải cúng dường hàng tháng cho ông ấy 03 triệu. Phải tài trợ đường truyền Internet cho ông Niệm sử dụng.

Nguyên đường truyền này có tốc độ cao, người chị họ của anh HT là 1 cán bộ ở Q.12 đã tài trợ và đóng tiền hàng tháng cho anh HT để anh này tiện sử dụng làm việc khi ở chùa. Khi về Sài Gòn thì anh HT liên hệ Cty xin cắt mạng đường truyền vì thỉnh thoảng anh mới về Chùa. Trước đó, Thích Đạt Niệm có liên hệ xin sài chung với anh HT. Khi đường truyền bị cắt thì Đạt Niệm cay cú vì hết được sài miễn phí, nên chửi anh thanh niên, yêu cầu phải nối lại và trả tiền hàng tháng cho ông ấy sài!???

Vì những chuyện đó xãy ra, bộc lộ rõ bản chất của con người  Nguyễn Văn Đợt là gã Hòa thượng Ma giáo. Anh HT  bất mãn muốn chuyển về Sài Gòn ở hẵn,  nhưng vẫn còn đắn đó vì còn 1 sợi dây tình cảm vô hình là vì Ông Hòa thượng già này trước đó nhắn tin nói chuyện với anh HT, ngỏ ý muốn xem anh ấy là con.  Nếu tự bỏ đi thì hóa ra nhận mình bất nghĩa.

Tuy nhiên vào 1 tháng đầu năm 2019, trong 1 lần  Thích Đạt Niệm nhắn tin chửi bới anh HT thì tình cờ chị TT cầm máy nên đọc được. Chị TT điện thoại ngay cho ông Đạt Niệm  hỏi lý do tại sao nhắn tin chửi anh mình thì ông Đạt Niệm với thái độ cáu gắt, chửi lại cả chị TT và yêu cầu anh trai chị phải mang đồ đi chỗ khác không được ăn nhờ, ở đậu tại chùa Pháp Trí nữa.

Nhắc chuyện này với chúng tôi mà chị TT đỏ bừng mặt bảo:  - Các anh nghĩ xem Lão nói nghe có điên không? Anh trai tôi là chủ Doanh nghiệp, đâu có thiếu thốn gì mà ông già Đạt Niệm lại bảo là anh trai tôi ăn nhờ ở đậu chùa Pháp Trí? Thật ra anh tôi bất mãn muốn đi lâu rồi, nhưng anh tôi nán lại ở chùa đó vì trước đó lỡ đặt văn phòng giao dịch  Cty tại chùa Pháp Trí, việc chuyển đi phải liên hệ báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư rất phiền phức. Hàng tháng  anh tôi vẫn phụ tiền điện cho ông Niệm và giúp Chùa làm việc. Ăn thì chùa ăn chay, anh tôi ăn mặn nên toàn ăn ngoài.

Chị TT nhấp ngụp cà phê rồi bảo: - Con người của vị Hòa thượng đó qua cầu rút ván, vắt chanh bỏ vỏ. Lúc anh tôi tới đó ông rất khó khăn, anh tôi đã giúp ổng nhiều về công tác văn phòng, truyền thông, nhờ vậy Phật tử mới biết mà đến chùa Pháp Trí ủng hộ đông.

Ông Đạt Niệm muốn anh tôi đi là vì nghe nói cuối năm 2018  ổng quen  vài người nào đó ở phía Bắc có quan hệ rộng với người miền Bắc, ông Niệm muốn mời những người này về giúp việc Văn phòng, cho họ các chức danh ảo, để nhờ họ lôi kéo người phía Bắc, vận động tiền cho ổng, nhưng đang có anh tôi ở đó, anh HT trở thành cái gai cần phải được nhổ bỏ…

Hỏi về anh HT, chị cho biết hiện giờ anh trai chị đang ở Thái Lan làm việc theo lời mời của Hòa thượng Phó chủ tịch Phật Giáo Thái Lan. Thỉnh thoảng anh chị mới về Việt Nam. Anh trai chị chẳng quan tâm gì đến ông già Nguyễn Văn Đợt và chùa Pháp Trí vì chuyện xãy ra lâu quá rồi, tuy nhiên ông sư này vẫn không ngớt nói xấu anh ấy. Thậm chí dịp gần tết 2020, một lần anh HT về Sài Gòn ghé chùa Pháp Trí thăm những người quen cũ sống gần chùa thì ông Đạt Niệm gọi cháu ruột của ông ấy là 1 gã Thợ xây sống  lang thang gần đó giả vờ uống rượu xỉn đến chùa gây sự đòi đánh anh HT.

Chia tay chị TT, chúng tôi không khỏi bùi ngùi thì nghe những gì chị kể. Đạo Phật là đạo Từ Bi, cớ sao một ông Hòa thượng già lưu manh và độc ác như Thích Đạt Niệm vẫn tồn tại trong Giáo Hội, làm Chủ chùa lớn, làm Thầy của Phật tử mà vẫn không  người nhận ra? Phải chăng họ nhận ra từ lâu nhưng bị đồng tiền của ông Đạt Niệm che mắt nên họ không muốn chấp nhận sự thật?

Nhóm phóng viên Hội Phật Bút Tự Do Việt Nam

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét