Những ai đến chùa
Pháp Trí, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, Tp.HCM sẽ thấy rất lạ về môi trường tại
đây.
Trụ trì chùa là người
miền Nam gốc, con cháu thân thuộc cũng người miền Nam và miền Trung, các tu sĩ ở
đậu trong chùa để tu học cũng người miền Trung, miền Nam tuy nhiên điều đặc biệt
những người từ nơi khác đến chùa làm các
công việc giúp trụ trì chùa toàn là người
miền Bắc???
Khi có người thắc mắc
về việc này thì Thích Đạt Niệm, vị trụ trì chùa cũng là cựu Đại tá Biệt động
Sài Gòn chỉ cười khẩy đầy vẻ bí hiểm. Có người từng là người nhà thân tín với Nguyễn Văn Đợt
-Đạt Niệm kể lại: Ông Đợt cho rằng người miền Bắc là người có tính tham vặt,
tranh chấp từng miếng ăn và lấy tư lợi cá nhân thường đặt lên trên tình cảm, những
việc gì có lợi cho họ và gia đình là họ làm vì vậy nên dễ sử dụng, sai bảo.
Ngược lại người miền
Nam sống trọng tình cảm, không dễ khuất phục được bằng vật chất. Ông Niệm xem người miền Nam là dân Cứng đầu.
CÁCH DÙNG NGƯỜI ĐẦY MA
GIÁO
Cựu Đại tá Biệt động Sài Gòn. Thích Đạt Niệm
Thích Đạt Niệm tự xem mình là Vua tại vương quốc Pháp Trí biến ngôi chùa thành 1 Quốc gia thu nhỏ trong nước Việt Nam, đặt chùa nằm ngoài sự kiểm soát của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, nên việc sử dụng người được ông Niệm đặt biệt xem trọng.
Để loại bỏ được những thành phần
chống đối, ông Niệm đưa nhiều người Bắc vào ở gần và dùng tiền mua chuộc họ, giả vờ cư xử tốt để ngầm biến họ làm người sai
sử.
Đặc biệt cựu Đại tá Thích Đạt Niệm coi trọng việc sử dụng người Thanh Hóa
và các Cựu chiến binh Việt Nam. Theo Thích Đạt Niệm thì người Thanh Hóa giàu
mưu kế hiểm độc, lại đặt tư lợi bản thân lên trên hết (dù là người cùng quê
Thanh Hóa vẫn đấu đá nhau). Cựu Chiến Binh là người từng đối diện với cái chết
nên sẵn sàng liều mạng. Hơn nữa đây là những người có công với Đảng nên dùng họ
làm rào chắn sẽ ngăn được sự để ý của Chính quyền và đủ trọng lượng đối chọi ngang với sức mạnh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
Với lối suy nghĩ và hành xử như vậy, Thích Đạt Niệm trở thành tội đồ của cả 3 miền đất nước Việt Nam, vì ông Niệm coi thường và xem tất cả chỉ là quân cờ của mình.
TRIỆT HẠ NGƯỜI TÀI
Trước đây tại chùa Pháp Trí có 1 vị Sư già * người miền Trung tu
hành chân chính, làm Thư ký Chùa Pháp Trí lâu năm, được Chính quyền địa phương đề cử vào Hội đồng Nhân dân. Thường hay can gián ông Niệm
làm những việc sai trái, đặc biệt vị Sư này ngăn không cho ông Niệm sử dụng người
miền Bắc, lại hay la rầy con cháu ông Niệm khi họ đánh bài, cầm đồ trong Chùa làm ảnh hưởng Chùa.
Việc làm này khiến Nguyễn Văn Đợt cảm thấy gai mắt như đang bị tiếm quyền vì mọi cái đều phải thông qua vị Sư Thư Ký, ảnh hưởng đến mưu
đồ làm Bá chủ Phật Giáo và Chính trị của ông Niệm. Vị Sư già cũng kg được lòng người Bắc ở đây, hay bị chống phá bất lợi cho ông Niệm.
Sau đó một thời gian ngắn vị Sư
này phát bệnh ung thư rất nhanh, da tái xám và mất 1 cách bí hiểm. Tương tự trường hợp ông Nguyễn Bá
Thanh – Cố Trưởng Ban Nội Chính TW nghi bị người xấu đầu độc phóng xạ hạt nhân.
Người thứ 2 trong chùa Pháp Trí là Sư già gốc Hoa rất giỏi Phong Thủy, và nhiều kiến thức Xã hội. Thích Đạt Niệm xem đây là cái gai thứ 2 nên bảo với chư Phật Tử là Sư Thầy ấy khùng điên, đồng thời làm công văn đề nghị trục xuất Sư Thầy gửi lên Mặt Trận và Hội Phật giáo cốt làm Sư Thầy mất uy tín, tuy nhiên ông Niệm không trục xuất vị sư này vì nếu đuổi Sư Thầy đó đi thì sẽ không còn số Phật tử ủng hộ vị Sư đó đến chùa nữa.
Người thứ 3 trong chùa Pháp Trí là một thanh niên đệ tử của Phái Hoàng Cơ Giáo (Tiên đạo). Vốn không phải người theo Phật giáo, anh ta là môn đệ của Đại sư. Hoàng Trí Phong.
Phái Hoàng Cơ chú trọng nghiên cứu các học thuật Phong Thủy, Tâm linh, Dưỡng sinh tâm thể.
Anh này theo Đảng Cộng sản Việt Nam đến chùa Pháp Trí giúp ông Niệm làm việc theo sự đề cử của 1 vị cán bộ ở ngoài Hà Nội.
Thấy đây là người tài, Thích Đạt Niệm bèn giở bài bảo với chúng Phật Tử là người ấy tâm thần để vô hiệu hóa tầm ảnh hưởng của anh kia.
Người thanh niên theo tu Đạo tiên, lại là Đảng viên mà Thích Đạt Niệm lại ép buộc theo Phật giáo. Phải lạy Phật và lạy cả ông Niệm?
Muốn khuất phục anh thanh niên, Đạt Niệm giả vờ ngỏ ý muốn xem người này là con.
Anh thanh niên này dại dột đồng ý, trúng độc kế, từ 1 người được TƯ cử vào làm việc, kiểm soát ông Niệm bị biến thành con rối cho Ác Tăng này. Đạt Niệm dùng danh nghĩa là Cha để bắt người thanh niên làm những chuyện vô lý, sai trái.
Điều nực cười là người thanh niên tuy ở chùa Pháp Trí nhưng có vợ con, nhà và là chủ Cty ở Sài Gòn nên thường sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng mới về chùa. Nhưng hàng tháng vẫn phải đóng tiền cơm, điện cho ông Niệm.
Thích Đạt Niệm lưu manh giấu kín chuyện này, tuyên bố với người khác là anh thanh niên ăn nhờ, ở đậu, là nhờ Chùa nuôi?
Nhận ra được bộ mặt thật sự của Thích Đạt Niệm, anh thanh niên đã chủ động bỏ đi, tuy nhiên Ác Tăng Thích Đạt Niệm lại tuyên bố với Phật Tử là đã đuổi anh ấy đi?
XEM THƯỜNG TĂNG BẢO
Người Phật tử tại gia miền Bắc ở chùa Pháp Trí được Thích Đạt Niệm ngộ đãi
thì ngược lại các Sư xuất gia trong chùa Pháp Trí dù người miền nào chỉ được
Thích Đạt Niệm xem như con vật.
Ông Niệm cho rằng tất cả các Sư ở chùa Pháp Trí chỉ là đệ tử mình, ăn nhờ ở đậu, bất tài.
Trong chùa Pháp Trí, khi có
Sư Tăng phạm lỗi sẽ bị ông Niệm chửi trước đại chúng không tiếc lời sỉ nhục.
Tăng Chúng trong chùa Pháp Trí những người có thực tài sẽ bị
trù dập, hạn chế tuyệt đối, nên việc muốn phát triển ra bên ngoài Hoằng Pháp Lợi
Sanh là điều hoàn toàn không thể, vì ông Niệm là người có trình độ thấp không
muốn chúng đệ tử biết và không muốn ai hơn mình.
Người tới chùa Pháp Trí xin nương nhờ tu hành chỉ biết tụng kinh, niệm Phật, làm Thầy cúng đám. Ngoài ra ai có ý định muốn phát triển xa sẽ bị ông Niệm đuổi đi.
Ông Niệm có cách dùng người rất Độc khiến mọi người luôn
nghi ngờ, đố kỵ nhau.
Có hai người A và B cùng làm việc cho ông Niệm. Đối với người
A thì ông Niệm sẽ bảo: - Thằng B làm sao bằng con. Con là người được Thầy tin
tưởng nhất. Ngược lại đối với người B thì ông Niệm sẽ nói: - Thằng A là thằng đần
độn, ngu dốt, các công việc của Thầy và chùa này nếu không có con thì không
thành tựu được.
Với đòn ly gián như vậy, hai người A và B sẽ không bao giờ kết
hợp nhau làm việc vì cả 2 đều xem thường nhau và Thích Đạt Niệm hoàn toàn yên tâm vì không bị ai âm mưu bè phái lật đổ. A
và B sẽ ngầm theo dõi nhau, mọi việc của phía này đều bị phía kia báo lại cho
ông Niệm biết.
LÒNG THAM VÔ BỜ
Là trụ trì 1 chùa lớn, giàu có, của bá tánh cúng dường để nứt
vách nhưng Thích Đạt Niệm lại có tính tham vặt. Khi thấy chúng đệ tử hay người ở
nhờ có thứ gì quý là ông Niệm sẽ xin hoặc lấy không cần xin. Những người nào không
nể mặt ông Niệm mà phản đối hoặc là bị Thích Đạt Niệm đuổi ra khỏi chùa hoặc là
nói xấu với các đệ tử và những người xung quanh khiến người đó sẽ bị hàng rào bảo
vệ của Thích Đạt Niệm đánh phá, sẽ phải tự bỏ đi.
Chuyện kể rằng, một lần khi tới hạn đóng tiền Điện cho chùa
Pháp Trí, nhân viên thu ngân đến chùa đòi tiền, đúng vào lúc Thích Đạt Niệm
đang ngồi nói chuyện với 1 đệ tử tại gia * thường hay đến chùa ủng hộ. Ông Niệm
liền bảo người Phật tử trả tiền dùm rồi ông ấy trả lại vì ông ấy không mang
theo tiền túi. Người Phật tử vì tin tưởng Bổn sư nên rút hơn 3 triệu trả tiền điện cho
chùa thay cho ông Niệm. Nhưng sau khi trả dùm rồi thì ông Niệm tịt và im re không đá động gì đến món tiền trả dùm đó. Gia đình người Phật tử từ đó bất mãn
cũng bỏ không đến chùa Pháp Trí nữa.
Chùa Pháp Trí thường cho tổ chức sinh hoạt thơ và thành lập bộ phận gọi là Văn phòng. Người nào trong chùa bị giao trách nhiệm làm Văn phòng thì tất cả mọi thứ phải tự lo cho chùa , giấy tờ, mực in,v.v... Phải tự bỏ tiền túi ra lo hoàn thiện công việc với lời hứa của ông Đạt Niệm sẽ hoàn lại tiền. Tất nhiên chỉ là lời hứa kg bao giờ có thật.
ĐẠO ĐỨC GIẢ
Có 1 câu chuyện mà Phật tử và Tăng Ni tại chùa Pháp Trí biết
nhưng rất ít người dám nói ra hay phản ứng:
Một vị sư già * hơn 84 tuổi là đệ tử của ông Niệm ở tại chùa
Pháp Trí tu rất lâu. Một lần vị sư này được Phật tử cúng dường 1 cái quạt loại tốt giá gần 2 triệu. Vị Sư già rất quý, chăm sóc cái quạt rất kĩ lưỡng, xem nó như con, thường xuyên lau chùi.
Thích Đạt Niệm – Nguyễn Văn Đợt thấy cái quạt quá đẹp thì rất thèm thuồng nhưng
không có cớ để lấy. Dịp sinh nhật lần thứ 70 của ông Niệm, ông ấy lấy tư cách là Bổn Sư găp vị Sư già
yêu cầu phải cúng dường cái quạt đó cho Thầy, rồi lấy mất cái quạt.
Vị sư già uất hận, bất mãn Bổn sư nên bỏ chùa Pháp Trí về
quê ở vùng Tây Nguyên tu tại gia, đúng 1 năm sau thì sư Thầy đi về cõi Phật. Lúc mất đôi mắt vị Sư già vẫn ứa lệ.
Khi Sư già này viên tịch thì Thích Đạt Niệm giở trò mèo già khóc chuột, làm thơ đăng lên Facebook cá nhân tỏ lòng thương tiếc vị sư già.!!!??? Thật bỉ ổi thay cho vị Hòa Thượng này!
TỔNG KẾT
Nếu nói về Thích Đạt Niệm thì chúng ta sẽ còn nhiều đề tài để khai thác. Đây là con người đại diện cho thế lực lợi dụng Chính trị đầy ma mãnh trong Giáo Hội Phật Giáo VN hiện tại. Những người này chỉ khoác áo Thầy tu chứ tâm họ không tu, không xả bỏ chức danh và vật chất. Hơn lúc nào hết, việc vạch trần những âm mưu của Nguyễn Văn Đợt là sự cần thiết để làm trong sạch Chánh pháp.
HỘI PHẬT BÚT TỰ DO VIỆT NAM(*) chúng tôi không nêu tên để tránh làm ảnh hưởng đến gia đình người trong cuộc.
Thích Đạt Niệm và những đệ tử tin cậy nhất là người miền Bắc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét